การขอรับบัตรและต่อบัตรนายหน้าประกันวินาศภัย

 

การขอรับบัตรและต่อบัตรนายหน้าประกันวินาศภัย
1. ขอรับบัตร นายหน้าประกันวินาศภัย ทางออนไลน์
2. ขอต่ออายุบัตร นายหน้าประกันวินาศภัยทางออนไลน์
ขั้นตอนที่ 1 เตรียมเอกสาร
1. ใบคำขอ ปรินท์มากรอก ( ใช้ปากกาสีน้ำเงิน )
1.1 ขอรับบัตรนายหน้าประกันวินาศภัย (นว.1) หรือ
1.2 ขอต่ออายุบัตรนายหน้าประกันวินาศภัย (นว.7)   
สามารถดาวน์โหลดใบคำขอได้โหลดที่นี่
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (oic.or.th)

<<< แบบฟอร์มอื่นๆ สามารถคลิกดาวน์โหลดได้ที่ลิงก์ของ (คปภ.)

ขอรับบัตร ( นว.1 ) คลิกดาวน์โหลด ใบคำขอรับใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย (นว.1)
ขอต่ออายุบัตร ( นว.7 ) คลิกดาวน์โหลด ใบคำขอต่ออายุใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย (นว.7)

                            ** หากไม่สามารถกดลิงก์ดาวน์โหลดใบคำขอได้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ด้านล่างของหน้าเว็บ **

2. สำเนาบัตรประชาชน (ใบเปลี่ยนชื่อ ใช้เฉพาะกรณีขอรับบัตรฯ)
3. สำเนาทะเบียนบ้าน
4. รูปถ่าย

ขั้นตอนที่ 2 ยื่นเอกสารผ่านเว็บ คปภ.
1. เข้าเว็บ https://onlineservice10.oic.or.th/AGUPLOAD/Index
2. เลือก
2.1 ประเภทคำร้อง
2.2 ประเภทใบอนุญาต
2.3 กรอกเลขบัตรประชาชน
     กดปุ่มเข้าสู่ระบบ


 

3. เมื่อเข้าสู่ระบบแล้ว
3.1 กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน (กรุณาระบุ E-mail ที่ใช้ได้จริง เพื่อให้ระบบตอบกลับ)
3.2 แนบเอกสารตามประเภทให้ถูกต้องตามที่ระบุในระบบ
     (แนบได้เฉพาะไฟล์ .pdf หรือไฟล์ .jpg ส่วนรูปถ่ายต้องเป็นไฟล์ .jpg เท่านั้น)
3.3 กดปุ่ม Browse เลือกไฟล์เอกสารแล้วกดปุ่ม upload



หากแนบไฟล์เอกสารสำเร็จ จะขึ้นเป็นแถบสีเขียว

 

 

หากแนบไฟล์เอกสารไม่สำเร็จ จะขึ้นเป็นแถบสีแดง ต้องอัพโหลดใหม่
สาเหตุอาจเกิดจากแนบเอกสารผิดประเภท หรือไฟล์เอกสารใหญ่เกินไป (ไม่เกิน 5MB)



4. เมื่อกรอกข้อมูลและแนบเอกสารครบถ้วนให้กดปุ่ม ส่งหลักฐาน



ขั้นตอนที่ 3 ยื่นเอกสารเรียบร้อย
1. ระบบจะส่งเลขคำขอไปที่ E-mail ที่กรอกข้อมูลไว้
2. เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารครบถ้วนถูกต้อง จะส่ง E-mail เพื่อแจ้งให้ชำระเงินและ
   ให้ส่งหลักฐานการชำระเงินตามที่ระบบแจ้งกลับใน E-mail
3. ใบอนุญาตฉบับจริง จะถูกจัดส่งมาทางไปรษณีย์